RSS

We Married As Job – Trốn chạy tuy xấu hổ nhưng lại có ích

25 Nov

Lúc đầu chẳng hiểu sao mấy bạn dịch vietsub lại chọn cái tên trớt quớt vậy. Coi vài tập mới hiểu trong phim có sử dụng 1 câu thành ngữ Hungary xuyên suốt thế này: “Runaway is Ashamed But Helpful” – Trốn chạy tuy xấu hổ nhưng lại có ích.

we-married

Chủ đề của phim thật sự khá thú vị, phản ánh nhiều mặt của xã hội Nhật nói riêng và cả thế giới nói chung. Đó là vấn đề về bệnh lười yêu, tham công tiếc việc, ko muốn kết hôn hay ràng buộc lẫn nhau của người trẻ. Thế nên mới nảy sinh cái hợp đồng hôn nhân kiêm hợp đồng làm ôsin giữa 2 nhân vật chính. Các nhân vật khác đều được khắc họa sao cho phản ánh được cái lối sống “độc thân vui vẻ” của giới trẻ một cách chân thực nhất.

Phim qua vài tập đầu coi thì ko đạt được đến mức xuất sắc như mình đã kì vọng, nhưng nội dung mà phim hướng đến thật sự rất thú vị. Mà cái lí do to đùng nhất khiến người người ủng hộ phim chính là nàng thơ Yui Akagari đó thôi! Cái cặp mắt to tròn đáng yêu ấy mà vào vai 1 người vợ “dam dang” thì cánh mày râu phát cuồng là lẽ đương nhiên thôi! LOL

OST của phim cũng dễ thương quá trời quá đất :((

 
Leave a comment

Posted by on November 25, 2016 in Uncategorized

 

Leave a comment